Cứu tinh hay Tinh cứu !


 
  Cứu tinh hay Tinh cứu !
Trong một thời gian tương đối ngắn Nguyễn Bá Thanh, từ một nhà lãnh đạo độc quyền đanh thép đã trở thành vị cứu tinh  của nhóm Sang -Trọng
Tất cả là do những công việc ông Thanh đã làm ở Đà Nẵng để chống lại sự lây lan của bệnh tham nhũng đã và đang lan tràn mọi nơi, từ thượng tần đến hạ giới đã làm cho các đồng chí X phải gải đầu bức tóc. Mặt dù chưa có quyết định trong tay, nhưng với bản tính của người dân xứ Quãng đã làm cho các đồng chí X run lẫy bẫy . Tại sao ông Thanh dám tuyên bố “lộn xộn là hốt liền” vì tất cả hồ sơ bằng chứng cuả đồng chí X to đến đồng chí X nhỏ đã có sẵn trên bàn chỉ cần cho hốt nửa là xong,  trong dịp ông Trương tấn Sang vào thăm Đà Nẵng  thư ký ông Sang đã mang theo một thùng hồ sơ làm qùa cho ông Thanh trước khi ra chấp chánh, vì thế mà ông Thanh đã mạnh miệng tuyên bố " hốt liền" không cần điều tra vì hồ sơ đã có sẵn.
 Việc  ông Dũng có bị gõ cữa lúc gà gáy canh ba  chỉ còn là thời gian, vì gõ cửa nhà ông Dũng chỉ có Nguyễn bá Thanh mới dám hốt chứ các đồng chí khác thì không có ông nào đủ đãm lược để làm chuyện nầy  vì đồng chí X đã có đồng đô bảo kê lâu nay nên rất khó lòng có ai đóng vai “nếu có lần em gõ cửa đến thăm… anh X lúc nữa đêm” chính vì thế mà ông Dũng đang vận dụng hết công lực để đánh ông Thanh, bơĩ lẻ nếu ông Dũng không đánh ông Thanh thì khi hết nhiệm kỳ thì sẽ bị “hốt liền”, một khi ông Thanh bắn tiếng hốt mấy tay ngân hàng là ám chỉ Nguyễn thanh Phượng và đám Bình ruồi.
Nguyễn Bá Thanh và Nguyễn Tấn Dũng có thể nói có khá nhiều tính cách tương đồng, cả hai đều ‘quyết liệt’, ‘độc đoán’, song công bằng mà nói Nguyễn Bá Thanh là kẻ dám ăn, dám nói và dám làm. Ít nhất ông ta còn giữ được sự hài hoà giữa lợi ích cá nhân và lợi ích chung – Đây chính là điểm khác biệt lớn giữa Nguyễn Bá Thanh và Nguyễn Tấn Dũng...
Nguyễn Bá Thanh đã  đánh bóng tên tuổi của mình bằng  những việc làm và phát biểu chống tham nhũng, chống ô nhiễm môi trường,  thói quan liêu, cửa quyền. Đồng thời một chặng lịch sử đã qua của Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh đã ghi dấu ấn của mình khá đậm. Người dân Đà Nẵng chắc chắn biết ơn ông ta đã biến đổi hẳn bộ mặt của một miền đất chịu nhiều hà khắc của thiên nhiên. Đà Nẵng hôm nay không  những nổi hẳn lên trong nước vì sự đổi mới, mà còn là điểm đến của nhiều khách du lịch .    
                                           
Nguyễn Bá Thanh trước đây đã là cái gai đâm thì những ngày này càng trở thành mối đe doạ thật sự. Một khi  Nguyễn Bá Thanh giữ chức vụ Trưởng Ban Nội chính của Đảng trực tiếp chiến đấu chống tham nhũng dưới sự phất cờ của chủ tịch nước Trương Tấn Sang, TBT Nguyễn Phú Trọng thì đồng chí X sẽ có người gõ cửa lúc nửa đêm là điều không tránh khỏi. Trong thời gian  Nguyễn Bá Thanh , Bí thư Thành ủy,  đã có buổi gặp riêng giám mục giáo phận là đức cha Châu Ngọc Tri, qua đức cha Châu ngọc Tri làm trung giang để Sang -Trọng yêu cầu hội đồng Giám mục Việt Nam vận động với Đức Thánh Cha đồng ý tiếp Nguyễn phú Trọng tại Toà Thánh vào ngày 22 tháng 1 vừa qua , đây là một cái TÁT vào mặt Giáo hội Công giáo và  nổi nhục không làm sao rửa nổi cho người Công giáo Việt nam. Những vị bề trên nầy đang ăn cơm Chúa nên chỉ biết múa tối ngày, không biết đúng hay sai , trong lúc đảng csvn cướp đất , phá tài sản của giáo hội, bỏ tù linh mục và con chiên thì các các vị ấy thì đủng đỉnh chiếc áo thụng đen ngoài mấy câu cám ơn chúa và… đó là lời chúa  ! chấm hết ! Sau khi tin tức Đức giáo Hoàng tiếp Nguyễn Phú Trọng vào ngày 22 tháng giêng 2013 loan truyền  trên các phương tiện truyền thông, tôi gọi cho một người bạn thân là Bác Sĩ anh ta là Thiên Chúa giáo và rất thân với qúy Cha , tôi hỏi Ông ơi ! tôi nghe ông hay mổ mắt cườm cho quý Cha , ông mỗ cái gì mà kỳ thế ! ông mỗ rồi mà qúy Cha vẫn không thấy nghĩa là sao ? bạn tôi bảo kỳ nầy tôi cho mấy Ổng  ĐI -DIU- AI luôn !


No comments: