Thiệu- Kỳ , Thanh-Dũng

 
Sau khi bọn tướng phản loạn lật đổ Tổng thống Ngô Đình Diệm, đã đưa chính trường Miền Nam như một con rắn mất đầu, tranh ăn và tranh giành quyền lực như một băng đảng đúng hơn là một chính phủ dân chủ lập hiến.
Năm 1965, chính quyền của Nguyễn Khánh sụp đổ ( ông Nguyễn Khánh vừa mới thất lộc tại Sacramento - CA thọ 92 tuổi). Trong khi đó, sự bất ổn chính trị của chính quyền miền Nam đã buộc lực lượng CIA phải tiến hành tìm kiếm người có khả năng thành lập một chính quyền mới.
Mặt khác vào giữa tháng 5, Thủ tướng  Phan Huy Quát thông báo cho CIA về một “quỷ đen” do Nguyễn Khánh để lại. Ông Quát muốn công khai số tiền này và dùng nó cho chi tiêu cho quốc gia .  CIA thấy rằng điều này cũng phù hợp với mục tiêu của họ là cũng cố chính phủ của ông Quát. Tuy nhiên,  chính quyền của ông Quát chỉ tồn tại được thêm một tháng sau đó và chính quyền dân sự đã được thay bằng quân sự. Vào ngày 18/6/1965, ông Nguyễn Văn Thiệu trở thành chủ tịch uỷ  ban lãnh đạo quốc gia và là người đứng đầu chính phủ  (1965-1967), còn thiếu tướng không quân Nguyễn Cao Kỳ trở thành thủ tướng , thời kỳ nầy cụ Cao xuân Vỹ cho rằng một “ chính phủ hồ lốn ” !
Hiện nay, dưới sự lãnh đạo cuả đảng csvn đã làm cho một nước Việt nam, suy đồi về đạo đức băng hoại  về văn hoá, phá sản về kinh tế và bội tín về ngoại giao, trong lúc đó thì nhóm chóp bu của đảng lại tranh ăn , giữa Nguyễn Phú Trọng - Trương tấn Sang và Nguyễn tấn Dũng đã làm cho xã hội Việt Nam như một bức tranh của người hoạ sĩ vẻ xong nhưng không biết đặt tên gì ? cuối cùng phải chọn tác phẩm “Tranh Không Lời” có nghĩa là Chơi không lành. Người đảng viên csvn bây giờ không còn lý tưởng nữa mà chỉ biết lý tiền , chính vì thế mà hai ông Sang -Trọng dùng Nguyễn bá Thanh để loại cho bằng được Nguyễn tấn Dũng ra khỏi chính trường càng sớm càng tốt.

                            
                                                         Nguyễn Bá Thanh và Nguyễn tấn Dũng
Chưa thành ông nghè đã đe hàng tổng , qua lời Ông Thanh tuyên bố “hốt liền” đã làm cho Ông Dũng bấn xúc xích phải đánh phủ đầu ngay, mặt dù ông Dũng là một vị thủ tướng thất học nhất trong lịch sử Việt Nam, mà mọi người đã châm biếm thủ tướng rừng U Minh , nhưng ông ta lại rất lưu manh của một kẽ thất học, người đời thường sợ nhất cái lưu manh quỷ quyệt của một con người thất học như Nguyễn tấn Dũng, vì kẽ thất học luôn nghĩ đến Được chứ không biết cái Mất , đó là một vấn nạn mà đảng csvn đang phải gánh chịu. Nhưng ông Dũng quên rằng” người Trung họ  quan niệm trong nhà thì anh em mà đường là hàng xóm” . Chính vì thế mà những trận phản pháo của Đà Nẵng nhắm vào Ban Thanh tra Chính Phủ mà gián tiếp là ông Dũng với những lời lẽ gay gắt và phẫn nộ, sẵn sàng  nghinh chiến ,tỏ ra xem thường thủ tướng . Công bằng mà nói ông Thanh dù sao cũng có học hơn ông Dũng, còn tham nhũng thì bên sáu lạng bên già nữa cân và dù ít dù nhiều ông Thanh cũng làm cho Đà Nẵng có bộ mặt nhất nhì Việt Nam và lại  rất được lòng dân Đà Nẵng cho nên họ sẵn sàng hậu thuẩn cho ông Thanh nếu khi có sự việc bất trắc xãy ra cho ông ấy, có người còn bảo rằng ; lòng dân hiện nay rất căm thù chế độ và nếu ông Thanh kêu gọi dân Đà Nẵng xuống đường lật đổ chính phủ ông Dũng là họ sẵn sàng theo ông , như trước đây tướng Nguyễn Chánh Thi đã dùng Đà Nẵng để làm đảo chánh . Bức tranh đồng chí nhưng không đồng lòng chỉ vì đồng Đô của đảng csvn hiện nay đã lập lại giai đoạn Thiệu Kỳ thuở trước.
Lĩnh Nguyên

No comments: